วันอังคารที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

Yahoo! ยกเครื่อง”เสิร์ช”ครั้งใหญ่

รายงานข่าวล่าสุด ยาฮู (Yahoo) กำลังส่งมอบประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้ใช้บริการเสิร์ชของทางบริษัทด้วยการจัด ระเบียบผลลัพธ์ให้กระชับ สามารถมองเห็น และเข้าถึงส่วนใช้งานต่างๆ ได้รวดเร็วขึ้นด้วยแท็บ (tab) แถมยังยกเครื่องบริการค้นบนมือถือ รวมถึงการนำเสนอประเด็นร้อนที่มีการสืบค้นบน Yahoo ที่หน้าโฮมเพจให้ผู้ใช้เขาถึงได้โดยสะดวกด้วย
การปรับโฉมครั้งนี้ยังรวมถึงการเพิ่มความฉลาดในการสืบค้นด้วย อย่างเช่น เมื่อผู้ใช้ค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับแวดวงการบันเทิง หรือหัวข้อข่าวที่เกี่ยวข้อง แทนที่จะแสดงรายการผลลัพธ์ยาวเหยียดก็จะเปลี่ยนเป็นกล่องผลลัพธ์ที่มาพร้อม กับแท็บในแนวตั้ง ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงผลลัพธ์ด้วยวิธีต่างๆ ตัวอย่างเช่น ถ้าพิมพ์ชื่อภาพยนต์เข้าไป คุณจะได้ผลลัพธ์เป็นข่าวล่าสุดเกี่ยวกับหนังเรื่องนี้ในแท็บ Overview และสามารถอ่านรีวิวหนังเรื่องดังกล่าวในแท็บ Stories  หรือดูตัวอย่างหนังในแท็บ Videos หรือติดตามกระแสสังคมเกี่ยวกับหนังในแท็บ Twitter
การปรับโฉมของ Yahoo ทำให้มันแตกต่างจาก Bing ของ Microsoft อย่างสิ้นเชิง แม้ว่าทั้งสองเว็บไซต์จะตั้งอยู่บนพื้นฐานเทคโนโลยีเดียวกัน อย่างไรก็ดี เหตุผลสำคัญคือ Yahoo ต้องการทำให้เสิร์ชมีความกระชับมากขึ้น และดูแม่นยำเข้าทางกว่า  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม

บทความที่ได้รับความนิยม